Phòng GD&ĐT Thanh Oai

http://thanhoaiedu.vn


Gần 2.000 học sinh tham gia Ngày hội giao lưu cấp Tiểu học

Ngày hội giao lưu học sinh Tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Oai được Phòng GD&ĐT; Huyện Đoàn Thanh Oai tổ chức trong 2 ngày 26 và 27/4/2023. Một sân chơi trải nghiệm độc đáo, khám phá và trải nghiệm nhiều điều lý thú bổ ích. Các hoạt động của Ngày hội diễn ra sôi nổi, thực sự trở thành nơi giao lưu hấp dẫn, sáng tạo, thân thiện, an toàn, tràn ngập tiếng cười, niềm vui, hạnh phúc, thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu học hỏi, thu hút được sự quan tâm của toàn bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh. Qua đó khẳng định chất lượng phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, phát huy năng lực sáng tạo của Cán bộ quản lý giáo dục, Giáo viên và học sinh.
Gần 2.000 học sinh tham gia Ngày hội giao lưu cấp Tiểu học

 

 

 

Các đồng chí Lãnh đạo dự Ngày hội

 

    Tới dự chung vui cùng thầy và trò bậc Tiểu học trong ngày hội có đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội; đồng chí Phạm Ngọc Trâm UVBCH Thành đoàn, Phó trưởng ban Công tác thanh thiếu nhi; đồng chí Nguyễn Khánh Bình – HUV, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Đoàn Việt Dũng Trưởng phòng GD&ĐT; Nhà giáo Nguyễn Thị Anh Đào – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện; đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện – Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch hội đồng đội huyện; Hiệu trưởng, giáo viên các trường Tiểu học, phụ huynh và gần 2.000 học sinh tham dự. Tại cụm 1 đơn vị trường Tiểu học Kim Bài làm cụm trưởng; tại cụm 2 đơn vị trường Tiểu học Tam Hưng làm cụm trưởng, mỗi cụm có 13 trường tham dự.

 

  Tặng cờ lưu niệm cho các Nhà trường

 

    Khởi động cho chuỗi hoạt động trong ngày hội, là những tiết mục văn nghệ đã làm bừng lên khí thế hứng khởi, tươi vui, tiếp thêm sức mạnh và nhân lên niềm tin, sự tự hào để các bạn học sinh sẵn sàng bước vào những vòng tranh tài đầy hấp dẫn với 05 nội dung như vẽ tranh, kéo co, nhảy bao bố, nghi thức đội, rung chuông vàng.

   

   Các tiết mục văn nghệ chào mừng

 

   Đánh giá cao và ấn tượng với những kết quả mà cấp Tiểu học của huyện Thanh Oai đạt được. Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội - Đào Tân Lý phát biểu đồng thời nhấn mạnh: Thực hiện chương trình đổi mới giáo dục phổ thông cấc Tiểu học của huyện Thanh Oai đã luôn quan tâm, chú trọng phát triển năng lực người học, thi đua dạy tốt, học tốt. Hoạt động ngoại khoá được tổ chức trong 2 ngày sẽ góp phần làm phong phú thêm nội dung chương trình, nâng cao chất lượng dạy và học. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm học, tin tưởng với sự chỉ đạo trực tiếp và sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai, cấp Tiểu học của huyện sẽ gặt hái được những thành quả đáng mong đợi.

     Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội - Đào Tân Lý phát biểu chỉ đạo 

 

 

Trưởng phòng GD&ĐT huyện - Đoàn Việt Dũng khai mạc Ngày hội

 

    Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Khánh Bình đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đáng tự hào của bậc Tiểu học đã đạt được, đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, sát sao chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện chuẩn bị công phu, xây dựng kịch bản và chương trình cho Ngày hội giao lưu của học sinh với nhiều nội dung hấp dẫn, bổ ích, tạo ra được sân chơi độc đáo không chỉ dành cho học sinh Tiểu học có thêm điều kiện trải nghiệm, kỹ năng giao lưu, cọ xát, học hỏi, thể hiện tinh thần ham học hỏi, rèn luyện mà còn là môi trường để cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh, học sinh gắn kết thành một mối dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho các em học sinh, những mầm non tương lai của đất nước. Hoà trong niềm vui với đội ngũ Cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trong Ngày hội, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Khánh Bình rất hào hứng tham gia giao lưu cùng các em học sinh bằng những câu hỏi và trả lời thật xuất sắc. Qua phần giao lưu đã nhắc nhở và mong muốn các em học sinh luôn nêu cao truyền thống hiếu học của quê hương Thanh Oai anh hùng, quê hương của Lưỡng quốc Trạng nguyên Nguyễn Trực, ra sức thi đua học tập thật tốt để trở thành những người công dân tốt.

 

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Khánh Bình phát biểu chỉ đạo và giao lưu với học sinh 

 

    Ngày hội giao lưu học sinh Tiểu học có những nét riêng, nổi bật, tuỳ vào năng lực, sở trường và sự yêu thích của học sinh từng khối lớp để sẵn sàng tham gia thi đấu ở các nội dung. Toàn bộ các hoạt động được phân chia thành từng khu theo sơ đồ để giáo viên và học sinh dễ nhận biết. Khu diễn ra các trò chơi kéo co và khu nhảy bao bố có lẽ là sôi động và náo nhiệt nhất, dưới sự dẫn dắt của MC, Trọng tài, các vận động viên nhí đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sức khoẻ bền bỉ, dẻo dai và cả những kỹ năng, chiến thuật, phát huy hiệu quả hoạt động làm việc nhóm, kết nối những kiến thức được học và các tình huống thực tiễn, những giọt mồ hôi, những tràng pháo tay, tiếng reo hò của cổ động viên đã góp sức tạo nên những trận thi đấu chiến thắng thật ấn tượng.

   

 

   

Lặng lẽ và tỉ mỉ là cuộc thi vẽ tranh trên giấy, trước khi bước vào phần thi với thời gian 90 phút. Giáo viên và học sinh đã chuẩn bị chu đáo và tỉ mỉ nguyên liệu, dụng cụ. Với từng chủ đề, những đôi bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng thông minh, từ những đường vẽ chì cơ bản, trong chớp mắt các hoạ sỹ nhí đã tô màu bức tranh hoàn thiện những tác phẩm đẹp mắt, chất lượng.

   

 

    Phần thi Nghi thức đội diễn ra vô cùng sôi động, các đội thi diễn ra ngang tài ngang sức, được Ban giám khảo đánh giá và nhận định: Các đội tuyển đều có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, từ đầu tư trang phục đến dụng cụ và nội dung phần dự thi.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện – Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội huyện chia sẻ: Qua hội thi này, kỳ vọng đây sẽ là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội viên, thiếu nhi trong toàn huyện. Là dịp giúp các em rèn luyện kỹ năng Nghi thức đội,xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh. Đồng thời là môi trường giao lưu, học tập, sinh hoạt, rèn luyện tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí tập thể, thu hút học sinh đến với các hoạt động của tổ chức đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Với sự cố gắng nỗ lực các em học sinh đã hoàn thành tốt phần thi và được đánh giá cao.  

 

 

   Trong ngày hội giao lưu học sinh Tiểu học ở mỗi khu vực thi đấu, dưới sự hướng dẫn của thầy cô sự cổ vũ của phụ huynh, các em học sinh ai nấy đều hào hứng thể hiện tài năng, kỹ chiến thuật của mình, thỏa sức sáng tạo, thể hiện sự khéo léo, cẩn thận, kiên trì, những gương mặt căng thẳng, ửng đỏ, những đôi mắt trong veo tò mò, hào hứng ánh lên niềm vui khi tự mình khám phá những điều mới lạ. Trong phần thi Rung chuông vàng đã thu hút trên 400 học sinh tham dự, được chia làm 2 vòng dành cho học sinh khối 4 và học sinh khối 5. Đây là một hoạt động ngoại khóa thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích cho học sinh. Tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm kiến thức, để các em được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí tuệ của mình về mọi lĩnh vực như đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, kĩ năng thực hành, đồng thời hướng cho các em tự tìm tòi và chiếm lĩnh kiến thức, xây dựng cho học sinh thói quen tự học và sáng tạo trong quá trình học tập, rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đấy mạnh hiệu quả thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

   

 

   Nhà giáo Nguyễn Thị Anh Đào – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cho biết: Ngày Hội giao lưu mang đến cho các em học sinh Tiểu học những niềm vui mới, khuyến khích động viên, tạo điều kiện cho các em phấn đấu học tập, vững vàng có những hành trang kiến thức để tiếp tục học tập ở những chặng đường học tập phía trước. Ngày hội giao lưu diễn ra trong thời điểm này càng ý nghĩa hơn nữa, khi học sinh Tiểu học đã phải tạm dừng một số hoạt động trải nghiệm, ngoại khoá sau một thời gian dài các em không thể đến trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Được sự lãnh đạo chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã chỉ đạo sâu sát tới các Nhà trường quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để học sinh Tiểu học Thanh Oai được học tập, rèn luyện trong môi trường sư phạm an toàn, thân thiện, thắp sáng niềm tin để các em có thêm nghị lực vượt qua thử thách, chạm tay đến những ước mơ trên con đường học tập và đặc biệt hơn nữa là đối với học sinh khối lớp 5, đây cũng sẽ là những kỷ niệm và dấu ấn không quên để các em có thêm những kỷ niệm, hành trang kiến thức vững vàng để có một tâm thế mới sẵn sàng bước vào bậc học mới. Trong 2 ngày hội, ghi nhận sự chuẩn bị công phu, hoành tráng của 2 đơn vị cụm trưởng là Tiểu học Kim Bài và Tiểu học Tam Hưng đã góp phần tạo nên một tổng thể chương trình quy mô, mang lại hiệu ứng chất lượng cao. Học sinh được tranh tài thi đấu trong điều kiện tốt, học sinh Tiểu học Thanh Oai đã cháy hết mình, tranh tài, bứt phá, quyết đoán đạt được nhiều thành tích cao.

   

   Nhà giáo Nguyễn Thị Anh Đào – Phó trưởng phòng GD&DT huyện Thanh Oai cũng nhấn mạnh: Thông qua chuỗi hoạt động của ngày hội, cán bộ quản lí, giáo viên của các Nhà trường đã đánh giá được kết quả dạy các môn học và hoạt động giáo dục thể chất, giáo dục kĩ năng sống...của từng đơn vị. Qua các hoạt động trải nghiệm, ngoại khoá của Ngày Hội cũng sẽ tạo điều kiện thúc đẩy sự quan tâm, phối hợp của nhà trường, gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh phát triển toàn diện Đức- Trí- Thể- Mĩ.

    Qua hai ngày hoạt động sôi nổi, các nhà trường đã gặt hái được những thành công nhất định. Điều này đã khẳng định sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên luôn hướng về học sinh thân yêu, sự yêu nghề và lòng mong muốn góp phần nâng cao chất lượng dạy học của ngành giáo dục. Kết quả Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các nội dung thi Nghi thức đội; Kéo co; Nhảy bao bố; Vẽ tranh; trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh đạt các giải Nhất cuộc thi Rung chuông vàng; đồng thời trao tặng giấy khen và quà cho 50 giải Nhì, các giải Ba và giải khuyến khích cho học sinh.

   

 

   Ngày hội giao lưu học sinh cấp Tiểu học trong toàn huyện Thanh Oai đã diễn trong không khí tưng bừng, thắp sáng lên niềm vui, nụ cười trong ánh mắt của thầy cô và học sinh. Đây thực sự là dịp trải nghiệm thú vị, độc đáo, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kỹ năng, đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển nâng cao các tố chất, tiểm năng, sáng tạo của bản thân học sinh, rèn luyện sự tự tin và bồi dưỡng kỹ năng sống, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Thành công của ngày hội đã tạo nên những dấu ấn mới trong học sinh, thầy cô giáo và tạo được niềm tin đối với phục huynh học sinh…

 

 

 

Tác giả: Tổ Tiểu học

Nguồn tin: thanhoai.hanoi.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây